Search

'ชัยภูมิ-ตราด-ระนอง'อ่วม โนอึลซัดส่งท้ายน้ำทะลักท่วม - เดลีนีวส์


เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลของพายุ “โนอึล” (พายุโซนร้อน) ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของจ.ตราด เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากพื้นที่รับน้ำระบายน้ำไม่ทัน โดยเฉพาะที่บ้านปลายคลอง หมู่ที่ 4 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด น้ำจากอ่างเก็บกักน้ำเขาระกำตอนบน ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สวนผลไม้ ชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายสัตว์เลี้ยง และทรัพย์สินที่มีค่า ขึ้นไปไว้ยังพื้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีระดับน้ำสูงประมาณ 40-50 ซม. ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 10 หลังคาเรือน

จ.ระนอง พายุโนอึลส่งผลให้เกิดฝนตกตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ในพื้นที่เขตแนวชายแดนไทย-เมียนมา  ส่งผลให้เกิดน้ำป่าทะลักจากแนวเทือกเขาลงสู่แม่น้ำกระบุรี และเอ่อล้นคลอง เข้าท่วมบ้านเรือนและพืชสวน  5 หมู่บ้านชายแดน ในเขตพื้น ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง คือ หมู่ 2 บ้านนาน้อย,หมู่ 5 บ้านหาดจิก, หมู่ 6 บ้านเกาะกลาง, หมู่ 7 บ้านคลองเงิน และ หมู่ 10 บ้านหลุ่มพอล่าง   ระดับน้ำสูง 30-100 ซ.ม.  รวมจำนวนกว่า 70  หลังคาเรือน   บ้านเรือนชั้นเดี่ยวน้ำเข้าท่วมพื้นบ้านส่วนบ้านเรือนไม้ 2 ชั้น ได้ยกข้าวของขึ้นที่สูง โดยมีประชาชนบางส่วนได้อพยพออกจากบ้านในสวนยาง สวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ลุ่มต่ำไปก่อนหน้า

จ.ชัยภูมิ สถานการณ์หลังจากเกิดพายุโนอึลพัดผ่านจ.ชัยภูมิ ทำให้มีฝนตกหนักสะสมบนเทือกเขาภูแลนคา  มวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ลำห้วยสาขาจำนวนมาก ล่าสุดในช่วงบ่ายที่ผ่านมามวลน้ำจากเทือกเขาภูแลนคา ได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านชีลองใต้ ต.ห้วยตอน และมวลน้ำได้มาตามสายน้ำของลำห้วยชีลอง ที่ตัดผ่านต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ  มวลน้ำจำนวนมากดังกล่าว ได้เอ่อล้นตลิ่งสองฟากฝั่งทะลักเข้าท่วมเรือกสวนไร่นา บ่อเลี้ยงปลา และบ้านเรือนประชาชน ใน 3 หมู่บ้าน คือบ้านหมู่ 1 บ้านกุดไผ่ , หมู่ 2 บ้านดอนไฮ , หมู่ 3 บ้านกุดยาง ของใน ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า ถูกน้ำท่วมปลาสัตว์เลี้ยงลอยไปกับสายน้ำได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เกษตรกร ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนต่างได้รับความเดือดร้อนหนัก สำหรับพื้นที่การเกษตรที่ถูกน้ำท่วม เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิและท้องถิ่น ได้ออกตรวจสอบความเสียหายแล้วบ้านเขว้าชาวบ้านหมู่ 1,2,3  ของตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า เป็นการด่วนเพื่อหาทางช่วยเหลือ

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 'ชัยภูมิ-ตราด-ระนอง'อ่วม โนอึลซัดส่งท้ายน้ำทะลักท่วม - เดลีนีวส์ )
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiK2h0dHBzOi8vd3d3LmRhaWx5bmV3cy5jby50aC9yZWdpb25hbC83OTY1MTDSAQA?oc=5
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'ชัยภูมิ-ตราด-ระนอง'อ่วม โนอึลซัดส่งท้ายน้ำทะลักท่วม - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.