Search

สรุปข่าวร้อน "ครูจุ๋ม" ทำร้ายเด็กอนุบาล 1 โรงเรียนไล่ออก เจ้าตัวอ้างเครียดสะสม - ไทยรัฐ

สรุปประเด็นร้อนในโลกโซเชียล "ครูจุ๋ม" ทำร้ายเด็กอนุบาล 1 เพื่อนครูในห้องไม่ห้าม ด้านผู้ปกครองเดือด เห็นคลิปลูกถูกกระทำ ล่าสุด โรงเรียนไล่ออก เจ้าตัวรับผิด อ้างเครียดสะสมหลายเรื่อง

จากกรณี โลกโซเชียล มีการแชร์เรื่องราวของ "ครูจุ๋ม" ครูห้องเด็กอนุบาล โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำร้ายลูกศิษย์ ทั้งจิกผม ผลักจนล้ม จนเด็กหวาดผวา และแสดงอาการไม่อยากไปโรงเรียนให้ผู้ปกครองได้เห็น ขณะที่ครูที่อยู่ในห้องอีก 2-3 คนไม่มีใครเข้าไปห้ามปรามแต่อย่างใด สรุปประเด็นตั้งแต่ต้นจนจบ ได้ดังนี้

  • ผู้ปกครองของเด็กชั้นอนุบาล 1 กลุ่มหนึ่ง สังเกตเห็นว่า ลูกตัวเองผิดปกติ เนื่องจากไม่ร่าเริง และมีอาการหวาดผวากลางดึก ไม่อยากไปโรงเรียน และหลังจากไปรับที่โรงเรียน เด็กจะอยากเข้าห้องน้ำ
  • เมื่อไปไล่ดูวงจรปิด ก็พบว่า "ครูจุ๋ม" ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยง มีพฤติกรรมที่ทำร้ายเด็กในห้อง ทั้งกระชาก จิกหัว ผลักจนล้ม
  • แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดแค่วันเดียว เกิดขึ้นหลายครั้ง ในหลายวัน ซึ่งบางคลิป จะเห็นว่า ครูจุ๋ม เก็บจานข้าวทั้งที่เด็กกำลังจะอ้าปากกิน นอกจากนี้ ยังไม่ให้เด็กกินน้ำ หรือเข้าห้องน้ำด้วย ซึ่งหากคนไหนขอเข้าห้องน้ำ ก็จะโดนทำโทษ โดยผู้ปกครองอ้างว่า ลูกบอกว่า ถูกทำร้ายในห้องน้ำ ทำให้ไม่อยากเข้าห้องน้ำ และอั้นปัสสาวะไว้ กระทั่งผู้ปกครองไปรับช่วงเย็น 
  • นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังบอกด้วยว่า หลายครั้งที่เห็นรอยต่างๆ ตามร่างกายของลูก ลูกจะบอกว่าเล่นกับเพื่อน กระทั่งเค้นถาม ลูกจึงบอกว่า ครูบอกว่า ถ้าใครถามให้บอกว่าเล่นกับเพื่อน และหลังจากที่ครูจุ๋มกระทำรุนแรง จะบอกเด็กว่า ทำไปก็เพราะรัก ทำให้เด็กมีความเชื่อผิดๆ
  • เมื่อผู้ปกครองรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงรวมตัวกันไปที่โรงเรียนเพื่อถามหาความรับผิดชอบ และต้องการพบครูจุ๋ม รวมถึงครูพี่เลี้ยงคนอื่นในห้อง เนื่องจากเชื่อว่า เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ทำไมถึงไม่มีใครช่วยเด็ก หรือห้ามปรามครูจุ๋มแต่อย่างใด
  • ทั้งนี้ ผู้ปกครองได้เปิดคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนให้ทางผู้บริหารของโรงเรียน ครูจุ๋ม และบุคลากรคนอื่นๆ ในโรงเรียนดู ระหว่างนั้นมีผู้ปกครองบางคนที่รับไม่ได้กับการกระทำของครูจุ๋ม ได้ปรี่เข้าไปประชิดตัว โดยมีเพื่อนผู้ปกครองและครูช่วยกันห้าม ขณะที่ ครูจุ๋ม ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวขอโทษ 
  • แต่ระหว่างนั้น บุคลากรคนหนึ่งของโรงเรียน ได้พยายามอัดคลิปขณะที่ผู้ปกครองจะเข้าไปทำร้ายครูจุ๋ม ทำให้ฝ่ายผู้ปกครองไม่พอใจ ก่อนที่จะพยายามแยกทั้งสองฝ่ายออกจากกัน เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่ง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมด ทางฝ่ายผู้ปกครองได้ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
  • จากนั้นทางผู้บริหารของโรงเรียนได้ออกมาเจรจากับกลุ่มผู้ปกครอง โดยยืนยันว่า จะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนที่ กลุ่มผู้ปครอง จะนำหลักฐาน เป็นคลิปจากวงจรปิด ไปแจ้งความที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับครูจุ๋ม 
  • ต่อมา วันที่ 26 ก.ย. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย ผู้ปกครองเด็กนักเรียน เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อยื่นหนังสือและมอบหลักฐานขอให้ดำเนินคดีกับ ครูจุ๋ม ที่ลงมือทำร้ายเด็กนักเรียน เรื่องการทำร้ายร่างกายตามมาตรา 295 ไม่ใช่ลหุโทษปรับแค่ 500 บาท
  • ด้านพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายไปแล้ว 5 ปาก และยังมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความในวันนี้อีก 2 ราย รวมเป็น 7 ราย ตำรวจส่งตัวเด็กที่ถูกทำร้ายทั้ง 7 คน ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปากเกร็ด 2 ขณะนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ส่วนเด็กที่ถูกทำร้าย พนักงานสอบสวนนัดกับทางสหวิชาชีพ เพื่อเร่งสอบปากคำให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด
  • ส่วนครูพี่เลี้ยงคนอื่นๆ อีก 3-4 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยังอยู่ในการสอบสวนขยายผลว่าจะมีส่วนรู้เห็นเป็นใจในการกระทำความผิดด้วยหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหากับครูจุ๋ม เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จ หากตรวจสอบพบว่ามีการทำผิดจริง จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป
  • หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้าย บอกว่า เพิ่งทราบว่าลูกชายถูกทำร้ายเหมือนกัน เมื่อเห็นคลิป ลูกชายถูกทุบหลัง จับหัวโขกโต๊ะ แล้วบิดหูลากเข้าไปทำร้ายต่อในห้องน้ำ ก่อนปล่อยเด็กออกมาเข้าห้องเรียน ส่วนอีกคลิปครูจุ๋มจับมือลูกชายที่มีแป้งอยู่ในมือ แล้วละเลงหน้า ผลักหัวทิ่ม ได้ยินเสียงลูกชายขอร้องว่าพอแล้ว แต่ครูจุ๋มยังทำอีก เป็นอะไรที่เจ็บปวดใจมาก
  • ด้าน ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ออกหนังสือชี้แจงไปยังศึกษาธิการ จ.นนทบุรี เรื่องการลงโทษนักเรียนที่ไม่เหมาะสม โดยโรงเรียนขอแสดงความเสียใจต่อนักเรียนและผู้ปกครอง และขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ พ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของโรงเรียนทันที และจะลงโทษทางวินัยต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมถึงจะเยียวยาแก้ไขป้องกันให้เป็นสถานศึกษาที่ปลอดภัยต่อไป
  • นอกจากนี้ จากการเรียกครูจุ๋มมาชี้แจง ครูจุ๋ม ยอมรับว่า กระทำการและใช้วาจา ไม่เหมาะสมต่อนักเรียน ทำให้นักเรียนได้รับความเสียหายทั้งร่างกายและจิตใจ
  • ขณะที่กลุ่มผู้ปกครอง อัปเดตล่าสุดว่า ทางครูจุ๋ม ได้ปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว เนื่องจากทัวร์ลง 
  • ทั้งนี้ ครูจุ๋ม ได้เปิดใจผ่านสื่อ โดยยอมรับผิดว่าทำร้ายเด็กจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้บังคับเด็กให้กินอ้วก และอ้างว่าที่ลงมือกับเด็ก เพราะเครียดสะสมในเรื่องส่วนตัว แม่ป่วย และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว นอกจากนี้ครูจุ๋มบอกด้วยว่า ขอโทษผู้ปกครองจากใจจริง เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ และอยากให้ผู้ปกครองอภัยให้ 
  • คุณจุ๋ม บอกว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องจิตใจย่ำแย่ ต้องหนีไปอยู่ต่างจังหวัด เครียดมาก และยังไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตต่ออย่างไร และว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอาชีพครูแล้ว
  • นอกจากนี้ ครูจุ๋ม ยังบอกด้วยว่า ตัวเองไม่ได้จบครู แต่จบแค่ ม.6 แล้วไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก กระทั่งได้เข้ามาทำงานในโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ จะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สรุปข่าวร้อน "ครูจุ๋ม" ทำร้ายเด็กอนุบาล 1 โรงเรียนไล่ออก เจ้าตัวอ้างเครียดสะสม - ไทยรัฐ )
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiL2h0dHBzOi8vd3d3LnRoYWlyYXRoLmNvLnRoL25ld3Mvc29jaWV0eS8xOTM4NzQ10gEA?oc=5
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สรุปข่าวร้อน "ครูจุ๋ม" ทำร้ายเด็กอนุบาล 1 โรงเรียนไล่ออก เจ้าตัวอ้างเครียดสะสม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.