Search

รัฐสภาลงมติแก้ รธน.แบบขานชื่อ 6 ญัตติ - ช่อง 7

ประชุมรัฐสภาวันนี้ พิจารณาญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ 6 ญัตติวันแรกจะเริ่ม 9.30 น. และในวันที่ 2 ของการอภิปรายให้เสร็จภายในเวลา 18.00 น. โดยจะนำทั้ง 6 ญัตติมาพิจารณาร่วมกัน และทั้ง 3 ฝ่ายประกอบด้วย พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาล และวุฒิสมาชิก ได้เวลาอภิปรายเท่ากัน คือฝ่ายละ 7 ชั่วโมง 20 นาที ส่วนการตั้งคณะกรรมาธิการสัดส่วนคนนอก ก็แล้วแต่โควตาของแต่ละฝ่าย ว่าจะให้คนนอกเข้ามาเป็นกรรมาธิการจำนวนเท่าใด ซึ่งการลงมติในวันที่ 24 กันยายน จะเป็นการขานชื่อสมาชิกรัฐสภาที่ละคน ให้ลงมติทั้ง 6 ญัตติ ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับญัตติใดบ้าง

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวชี้แจงเพิ่มเติม หากผ่านมติขั้นรับหลักการ ก็จะมีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญจำนวน 45 คน ประกอบด้วยสัดส่วนวุฒิสภา 15 คน และสัดส่วนของ สส.ของแต่ละพรรคการเมือง ส่วนจะกำหนดวันแปรญัตติกี่วัน ให้ไปตกลงกันในประชุม

และเมื่อวานนี้ กลุ่มโครงการ internet เพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ ได้เดินทางมายังรัฐสภา เพื่อนำรายชื่อประชาชนกว่าแสนรายชื่อ ส่งให้เพื่อยืนยันเจตจำนงของประชาชนในการเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( รัฐสภาลงมติแก้ รธน.แบบขานชื่อ 6 ญัตติ - ช่อง 7 )
https://news.google.com/__i/rss/rd/articles/CBMiImh0dHBzOi8vbmV3cy5jaDcuY29tL2RldGFpbC80MzkxNzDSAR1odHRwOi8vd3d3LmNoNy5jb20vYW1wLzQzOTE3MA?oc=5
ประเทศไทย

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รัฐสภาลงมติแก้ รธน.แบบขานชื่อ 6 ญัตติ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.